Ferrari sẽ tham dự giải đua Le Mans Hypercar (LMH) từ năm 2023, đây là hạng mục mới nằm trong hệ thống Giải vô địch đường trường thế giới - FIA World Endurance Championship.
Sau một thời gian nghiên cứu và phân tích, Ferrari đã khởi động chương trình phát triển mẫu xe LMH mới bao gồm giai đoạn thiết kế và mô phỏng đang được thực hiện trong những tuần gần đây. Thông tin về tên của chiếc xe cùng danh tính của những tay đua sẽ được cập nhật trong thời gian tới khi chiếc hypercar sẵn sàng lộ diện.
Sau hơn 50 năm kể từ lần cuối cùng tranh tài ở hạng mục Xe thể thao thế giới vào năm 1973, Ferrari sẽ trở lại đường đua ở hạng mục Hypercar của Giải vô địch đường trường thế giới. Thương hiệu Ngựa chồm trở lại giải đua với thành tích ấn tượng gồm 24 danh hiệu thế giới (gần đây nhất là vào năm 2017) và 36 chiến thắng trong Giải đua 24h Le Mans. Ferrari cũng đã góp phần thành lập giải đua này.
Chủ tịch Ferrari, ông John Elkann chia sẻ: “Trong hơn 70 năm tranh tài trên những đường đua khắp thế giới, chúng tôi đã đưa những chiếc xe của mình đến với vinh quang nhờ vào những giải pháp công nghệ tiên tiến: công nghệ được tạo ra cho đường đua và sau đó ứng dụng trên chiếc xe thương mại được sản xuất từ Maranello. Với tham dự giải đua Le Mans Hypercar mới, Ferrari một lần nữa khẳng định cam kết trong đua xe thể thao và quyết tâm trở thành nhân vật chính trong các sự kiện đua xe thể thao lớn của thế giới”.
Trước đó, Peugeot cũng đã công bố việc trở lại giải đua này tại hạng mục Hypercar từ năm 2022. Hình dạng mẫu xe đua và danh tính những người cầm lái đã được hãng xe Pháp hé lộ gần đây. Hypercar hiện là phân hạng đua mới nhất được tổ chức tại Le Mans 24h và cũng là thể thức cao nhất, thay thế cho phân hạng LMH1.
Điểm khác biệt giữa LMH và LMH1 là những chiếc xe đua LMH phải là Hypercar được sản xuất và bán trên thị trường với số lượng sản xuất tối thiểu là 25 chiếc, trong khi LMH1 chỉ cho phép những chiếc hypercar dành riêng cho đường đua lăn bánh tranh tài.
Giải đua Le Mans 24h là một trong số những giải đua danh giá nhất hành tinh và khiến các hãng xe phải tiêu tốn hàng triệu và lên đến vài chục triệu đô. Đó chính là khoản tiền để đốt vào các chi phí nghiên cứu và chế tạo các dòng xe đặc biệt. Quan trọng nhất là khả năng chịu đựng sự hoạt động cao nhất trong vòng 24h để mang lại thành tích cao nhất cho từng hãng.
0 Comments :
Đăng nhận xét