Sau thời gian chờ đợi, Ford đã chính thức tung ra phiên bản Raptor cho dòng xe F-150 tại thị trường quê nhà.
Ford vừa giới thiệu F-150 Raptor 2021 thế hệ hoàn toàn mới với nhiều nâng cấp tập trung vào khả năng vận hành, tăng cường khả năng Offroad, bên cạnh thiết kế mới hấp dẫn hơn. Ford F-150 Raptor 2020 vẫn sử dụng động cơ xăng V6 3.5L tăng áp kép EcoBoost.
Ngoại thất F-150 Raptor hoàn toàn mới mang thiết kế mới, cứng cáp và nam tính. Phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt màu đen và đèn pha LED cỡ lớn với đèn LED ban ngày thiết kế hình “L” ngược tương tự phiên bản thông thường.
Nắp ca-pô thiết kế gồ ghề, và được trang bị thêm nhiều lỗ thông hơi tản nhiệt. Cản trước và sau bằng thép bền bỉ đáp ứng yêu cầu khi vận hành khắc nghiệt. Hệ thống đèn off-road từ thương hiêu đèn Rigid nổi tiếng cũng được tích hợp ở cản trước, giúp tăng khả năng chiếu sáng khi đi đêm. Hãng Ford cho biết, F-150 Raptor 2021 được lấy cảm hứng thiết kế từ máy bay chiến đấu F-22 Raptor.
Ford đã giới thiệu F-150 Raptor 2021 hoàn toàn mới được tập trung vào việc nâng cấp hệ thống treo cho F-150 Raptor. Treo sau được thiết kế lại hoàn toàn mới, sử dụng 5 liên kết, sử dụng một thanh Panhard và lò xo 24 inch – dài nhất trong phân khúc.
Cụ thể, Ford F-150 Raptor tiếp tục sử dụng giảm xóc của FOX được điều khiển điện tử, sử dụng công nghệ Live Valve mới mà Ford Performance hợp tác cùng với FOX Racing để phát triển. Bên cạnh đó, thân giảm xóc làm bằng nhôm có đường kính 3,1 inch lớn hơn, chứa đầy chất lỏng chống va đập, độ ma sát thấp được thiết kế đặc biệt để giảm ma sát bên trong bộ giảm chấn, nhằm để cải thiện sự thoải mái khi di chuyển và trên đường.
F-150 Raptor thế hệ hoàn toàn mới sử dụng bộ lốp địa hình có kích thước 35 hoặc 37 inch của BFGoodrich dòng All-Terrain T/A KO2 được thiết kế đặc biệt. Với bộ lốp 35 inch tiêu chuẩn, xe có góc tiếp cận phía trước 31 độ, góc thoát tối đa 23,9 độ và góc vượt đỉnh dốc 22,7 độ.
Xe sở hữu buồng lái công nghệ cao với cụm đồng hồ hỗ trợ lái kỹ thuật số 12 inch tiêu chuẩn và có thể tùy chỉnh điều chỉnh hiển thị và dữ liệu địa hình. Màn hình này cho phép chủ sở hữu chia đôi màn hình và điều khiển nhiều chức năng bao gồm các tính năng điều hướng, nghe nhạc. Hệ thống giải trí với dàn âm thanh 18 loa B&O Unleashed từ thương hiệu Bang & Olufsen. Hỗ trợ lái với Gói camera 360 độ cung cấp nhiều góc nhiều các chướng ngại vật xung quanh xe giúp người lái dễ dàng điều khiển...
Bên cạnh đó là hệ thống thông tin giải trí SYNC 4 với tính năng điều hướng, dẫn đường được kết nối đám mây và tìm kiếm bằng giọng nói. Và ứng dụng FordPass dành cho thiết bị di động cho phép chủ xe có thể kiểm tra xe từ xa, có thể khóa hoặc mở khóa xe, điều khiển xe và hơn thế nữa.
Ford vẫn chưa tiết lộ công suất động cơ của động cơ V6, dung tích 3.5L tăng áp kép (Twin-turbo) EcoBoost. Tuy nhiên hãng xe Mỹ cho biết động cơ V6 cung cấp mô-men xoắn mạnh mẽ cho phép xe có lực kéo kéo lớn hơn.
F-150 Raptor hoàn toàn mới tiếp tục sử dụng hộp số tự động 10 cấp tiên tiến của Ford, hộp số này cũng được nâng cấp. Khoá vi sai cầu sau điện tử là trang bị tiêu chuẩn, bộ vi sai hạn chống trượt phía trước của hãng Torsen cũng được trang bị với tỷ số truyền cuối cùng là 4:10.
Xe đi kèm với 7 chế độ lái trong hệ thống kiểm soát địa hình Terrain Management System gồm: Slippery (Đường trơn trượt), Tow/Haul (hỗ trợ kéo), Sport (Thể thao), Normal (Bình Thường), chế độ đi Off-Road, Baja (chạy cát sa mạc) và Rock Crawl (đường đá). Hệ thống ống xả thông minh “Trombone Loop” sử dụng các valve cho phép xe có 4 chế độ âm thanh như: Yên lặng, Bình thường, Thể thao và Baja (chạy đường cát sa mạc).
Ford F-150 Raptor mới sẽ được lắp ráp tại nhà máy Dearborn, bang Michigan (Mỹ). Xe sẽ bắt đầu được có mặt ở các đại lý của Ford tại Mỹ vào mùa hè tới. Và nhiều khả năng, Ford F-150 Raptor phiên bản “R” 2022 sẽ ra mắt vào năm sau.
0 Comments :
Đăng nhận xét