Doanh số phân khúc xe hạng A tháng 9/2020 ghi nhận sự bứt phá ngoạn mục của VinFast Fadil đồng thời soán ngôi của Hyundai Grand i10.
Theo số liệu tổng hợp từ báo cáo bán hàng của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), TC Motor và VinFast, tổng doanh số bán các mẫu ô tô cỡ nhỏ hạng A tại Việt Nam trong tháng 9/2020 đạt 3.858 xe, tăng gần 1.200 xe so với tháng 8/2020.
Doanh số xe hạng A bán chạy nhất tháng 9/2020 tại thị trường Việt Nam (đơn vị: xe)
Thứ hạng | Mẫu xe | Doanh số tháng 9/2020 | Doanh số cộng dồn 9 tháng đầu năm 2020 |
1 | VinFast Fadil | 1515 | 6461 |
2 | Hyundai Grand i10 | 1313 | 10101 |
3 | Kia Morning | 530 | 3854 |
4 | Honda Brio | 259 | 1898 |
5 | Toyota Wigo | 237 | 1570 |
6 | Suzuki Celerio | 4 | 199 |
(*) Doanh số VinFast Fadil được công bố từ tháng 5/2020.
1. VinFast Fadil: 1515 xe
Mẫu xe cỡ nhỏ của thương hiệu Việt có doanh số bứt phá trong tháng 9/2020 với 1515 xe giao đến tay khách hàng, tăng tăng tới 666 xe so với tháng trước đó. Đồng thời “vượt mặt” đối thủ Hyundai Grand i10 để giành vị trí số 1 trong danh sách xe bán chạy nhất phân khúc hạng A.
VinFast Fadil được trang bị động cơ 1.4L, 4 xy-lanh thẳng hàng, sản sinh công suất 98 mã lực tại 6.200 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 128 Nm tại 4.400 vòng/phút. Fadil hiện được cung cấp trên thị trường với 3 phiên bản tiêu chuẩn, nâng cao và cao cấp với giá niêm yết lần lượt là 425, 459, 499 triệu đồng.
2. Hyundai Grand i10: 1313 xe
Kết thúc tháng 9/2020, Hyundai Grand i10 bán được 1313 xe, rớt một hạng so với tháng trước và tuột mất vị trí ngôi vương. Doanh số cộng dồn từ đầu năm của i10 đạt 10.101 xe.
Tại Việt Nam, Hyundai Grand i10 được phân phối ra thị trường 6 phiên bản với giá đề xuất từ 315-405 triệu đồng và tùy chọn động cơ 1.0L hoặc 1.2L.
3. Kia Morning: 530 xe
Với doanh số 530 xe bán ra trong tháng 9/2020, Kia Morning tiếp tục duy trì mức tăng trưởng trung bình, chỉ tăng 92 xe so với tháng 8/2020 (438 xe).
Trước sự cạnh tranh khốc liệt của các đối thủ trong thời gian qua, các thông tin về việc THACO sắp mở bán Kia Morning thế hệ mới đang nhận được sự quan tâm của nhiều người tiêu dùng trong nước. Dự kiến, Kia Morning mới sẽ ra mắt vào cuối năm nay.
Hiện tại, Kia Morning được phân phối với tổng cộng 4 phiên bản bao gồm 3 phiên bản số tự động và một phiên bản số sàn, tất cả đều sử dụng chung động cơ Kappa 1.25L, sản sinh công suất 86 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 120 Nm tại 4.000 vòng/phút. Kia Morning đang được bán ra với giá bán từ 299 - 393 triệu đồng.
4. Honda Brio: 259 xe
Honda Brio đạt doanh số 259 xe bán ra trong tháng 9/2020, tăng 196 xe so với tháng 8/2020 (63 xe).
Thứ hạng của Honda Brio trong phân khúc xe hạng A nhiều tháng liên tục nằm ở vị trí “áp chót”. Thậm chí trong tháng Ngâu, khi nhiều đối thủ cạnh tranh vẫn tăng trưởng đều thì Brio lại sụt giảm một cách nghiêm trọng.
Tại thị trường Việt Nam, Honda Brio được phân phối với 2 phiên bản là G và RS với giá bán lần lượt 418 và 448 triệu đồng, cả 2 đều sử dụng chung động cơ 1.2L, công suất 89 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 110 Nm.
5. Toyota Wigo: 237 xe
Mặc dù tung ra phiên bản nâng cấp mới của mẫu xe đô thị cỡ nhỏ Toyota Wigo với nhiều trang bị tiện ích cho người dùng nhưng điều này cũng không giúp cho doanh số của Toyota Wigo khởi sắc, thậm chí vẫn dậm chân tại chỗ.
Theo báo cáo doanh số thì trong tháng 9/2020 đã có 237 xe Toyota Wigo bán ra thị trường, tăng nhẹ 6 chiếc so với tháng trước.
Xe cỡ nhỏ hạng A Toyota Wigo được trang bị động cơ xăng 1,2L 4 xi-lanh cho sức mạnh 87 mã lực tại vòng tua 6.000 v/p và mô men xoắn cực đại 108 Nm tại vòng tua 4.200 v/p kết hợp cùng dẫn động FWD và hộp số MT 5 cấp/ AT 4 cấp. Tại thị trường Việt Nam, Toyota Wigo bán ra với 2 phiên bản với giá bán từ 352 triệu đồng.
6. Suzuki Celerio: 4 xe
Mặc dù đã được thông báo chính thức tạm ngừng phân phối nhưng doanh số của Suzuki Celerio vẫn được cập nhật. Thực tế đây là doanh số của các xe còn tồn đọng tại các đại lý.
Kết thúc tháng 9/2020, có 4 xe Celerio bán ra thị trường, tăng 4 xe so với tháng trước không bán được xe nào.
Tại Việt Nam, Suzuki Celerio không được người tiêu dùng đánh giá cao bởi thiết kế lỗi thời, trang bị nghèo nàn trong khi giá bán vẫn cao hơn so với mặt bằng chung của các đối thủ cùng phân khúc.
0 Comments :
Đăng nhận xét