Để sở hữu các mẫu ô tô sản xuất năm 2000 với giá hơn 100 triệu đồng, người dùng cần cẩn trọng với tiêu chuẩn khí thải.
Thời gian gần đây, nhiều người dùng xôn xao với những chiếc ô tô 7 chỗ chỉ có giá hơn 100 triệu đồng được sản xuất những năm 2000. Dù là dòng ô tô 7 chỗ phù hợp với gia đình và có giá cả phải chăng. Tuy nhiên, việc quyết định nên xuống tiền để mua các mẫu xe này vẫn cần lưu ý về tiêu chuẩn khí thải mới.
Các mẫu xe ô tô "đời 2000" sẽ được áp dụng tiêu chuẩn khí thải mới vào năm 2021.
Trong đó, một số dòng xe đang được nhiều người quan tâm như: Toyota Zace các bản GL sản xuất từ 1999 đến 2002 với giá từ 120-150 triệu đồng. Đối với phiên bản Surf đời 2005 có giá 300 triệu đồng.
Toyota Zace trang bị động cơ xăng 1.8 lít phun xăng điện tử EFI đạt công suất cực đại 83 mã lực tại vòng tua 4.800 vòng/phút, kết hợp hộp số sàn 5 cấp. Mức tiêu hao nhiên liệu của xe trung bình từ 11 đến 13 lít/100 km.
Một mẫu xe khác Mitsubishi Jolie với số tiền khoảng 150 triệu đồng sản xuất đời 2005-2007. Đối với dòng Mitsubishi Jolie đời 2002-2003 chỉ có giá khoảng trên dưới 100 triệu đồng.
Động cơ 2.0 đi kèm hộp số sàn 5 cấp, công suất 123 mã lực. Mức tiêu hao nhiên liệu lên tới 14-15 lít/100km là lý do khiến dòng xe này thường được định giá thấp hơn khi bán lại so với Toyota Zace.
Đặc biệt mẫu Mitsubishi Pajero đời 1999 đến 2001 đang được bán với giá khá rẻ, chưa đến 150 triệu đồng. Mẫu xe này lại khá tốn xăng khi được trang bị động cơ 3.5L V6, tiêu hao trung bình 15-17 lít/100 km.
Chủ yếu các dòng xe này đều được sản xuất từ năm 1999-2005. Mặc dù theo lời giới thiệu của các người bán hàng, các mẫu xe này đều tiết kiệm xăng và có sự vận hành tốt. Tuy nhiên, một điểm đáng lưu ý, các dòng xe này sẽ áp dụng mức khí thải mới vào năm 2021.
Cụ thể, theo quy định tại TCVN 6438:2018 - “Phương tiện giao thông đường bộ - Giới hạn lớn nhất cho phép của khí thải”: ô tô lắp động cơ cháy cưỡng bức và ô tô lắp động cơ cháy do nén tham gia giao thông sản xuất từ năm 1999 đến hết năm 2008 áp dụng mức 2 từ ngày 1-1-2021.
Nghĩa là xe chạy xăng phải có nồng độ khí CO tối đa trong khí thải là 3,5% thể tích (trước đó là 4,5%). Xe dùng diesel động cơ bốn kỳ có giới hạn tối đa khí HC là 800 ppm (trước đó là 1.200 ppm).
Theo các chuyên gia ô tô, các dòng xe sản xuất đời 2000 nếu không được bảo dưỡng định kỳ và để ông pô dơ, cặn sẽ dễ bị trượt khí thải.
0 Comments :
Đăng nhận xét