Honda sẽ chi trả 85 triệu USD để giải quyết cuộc điều tra tại 46 bang ở Mỹ liên quan đến lỗi túi khí Takata. Hãng cũng đồng ý nâng cấp các quy trình an toàn sản phẩm liên quan đến túi khi phía trước, bao gồm cả việc giảm nguy cơ gây thương tích khi nổ túi khí.
Đồng thời công ty này cũng nâng cấp các quy trình an toàn sản phẩm liên quan đến túi khi phía trước, bao gồm cả việc giảm nguy cơ gây thương tích khi nổ túi khí. Honda là một trong những hãng nỗ lực nhiều nhất trong việc thay thế các túi khí lỗi của Takata, nhằm đảm bảo an toàn cho các khách hàng. Kể từ năm 2008, Honda đã thu hồi gần 13 triệu ô tô sử dụng túi khí lỗi Takata ở thị trường Mỹ và tiến hành thay thế hơn 16 triệu túi khí bị lỗi của Takata. Công ty cũng đã liên lạc với hơn 292 triệu khách hàng nhằm thúc giục họ đem xe đến các đại lý để thay bơm túi khí Takata''.
Trên các xe nằm trong diện ảnh hưởng, cụm bơm khí (được cung cấp bởi công ty Takata) có thể được sản xuất với nguy cơ bị hơi ẩm xâm nhập theo thời gian. Trong trường hợp xe gặp tai nạn và hệ thống túi khí được kích hoạt, tùy theo từng hoàn cảnh, việc giải phóng khí trơ có thể tạo nên áp lực bên trong cụm bơm khí quá lớn và dẫn đến khả năng cụm bơm khí bị nứt vỡ.
Trong trường cụm bơm khí bị nứt vỡ, các mảnh kim loại của bơm khí có thể bắn văng ra xuyên qua túi khí được bơm phồng dẫn đến nguy cơ gây chấn thương nghiêm trọng cho khách hàng. Những mảnh vỡ của bơm khí Takata có thể bắn ra và gây thương tích cho người ngồi trên xe
Đợt triệu hồi túi khí Takata bị lỗi liên quan tới khoảng 100 triệu túi khí lắp đặt trên các mẫu ô tô của 19 hãng chế tạo ô tô trên thế giới, bao gồm cả Honda. Các cuộc điều tra này có liên quan đến việc triệu hồi hàng chục triệu ô tô trang bị túi khí lỗi Takata, được Honda và các hãng ô tô khác bán ra trong 20 năm qua. Ít nhất 25 trường hợp đã tử vong trên thế giới và gần 300 trường hợp bị thương liên quan đến lỗi túi khí của Takata. Sau scandal lớn này, công ty sản xuất túi khí Takata buộc phải tuyên bố phá sản vào năm 2017.
0 Comments :
Đăng nhận xét